Binary Option Viet Nam - Chuyên trang tin tức đầu

Binary Option Viet Nam - Chuyên trang tin tức đầu
Binary Option Viet Nam

Ngân hàng Phát triển Châu Á là gì? Chức năng và mục tiêu là gì?

Ngân hàng Phát triển Châu Á là gì?

Ngân hàng Phát triển Châu Á là gì?

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) là ngân hàng phát triển khu vực được thành lập ngày 19 tháng 12 năm 1966, có trụ sở chính tại Philippines. Ngân hàng cũng có 31 văn phòng trên khắp thế giới để thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội ở khu vực châu Á.

AfDB kết nạp các thành viên của Ủy ban Kinh tế và Xã hội của Liên hợp quốc về Châu Á và Thái Bình Dương (UNESCAP, trước đây là Ủy ban Kinh tế Châu Á và Viễn Đông hoặc ECAFE) và các nước phát triển bên ngoài khu vực. Khi mới thành lập, ngân hàng chỉ có 31 thành viên, đến nay con số này đã lên tới 68 thành viên.

Ngân hàng Phát triển Châu Á được xây dựng theo mô hình tương tự như Ngân hàng Thế giới và cũng có một hệ thống bỏ phiếu có trọng số, trong đó các phiếu bầu sẽ được phân phối theo tỷ lệ vốn cổ phần của các thành viên. Ngân hàng Phát triển Châu Á sẽ công bố báo cáo hàng năm tóm tắt hoạt động, tài chính và các tài liệu khác để công chúng xem xét.

Tính đến ngày 31/12/2020, Nhật Bản và Mỹ hiện là 2 quốc gia nắm giữ cổ phần lớn nhất với 15,571%, Trung Quốc nắm giữ 6,429%, Ấn Độ nắm giữ 6,317% và Úc nắm giữ 5,773%.

Xem ngay:

Chức năng của Ngân hàng Phát triển Châu Á

Chức năng của Ngân hàng Phát triển Châu Á

Chức năng của Ngân hàng Phát triển Châu Á ADB là hỗ trợ tăng trưởng kinh tế bền vững và công bằng, phát triển xã hội và quản trị kinh tế tốt.

  • Hỗ trợ tăng trưởng kinh tế bền vững và công bằng: Tăng trưởng kinh tế không bền vững thường làm gia tăng bất bình đẳng. Để tăng trưởng bền vững và công bằng, cần có sự can thiệp đồng thời đảm bảo phát triển thân thiện với thị trường.
  • Phát triển xã hội: giúp các cá nhân, nhóm và cộng đồng giảm thiểu rủi ro trong quá trình phát triển kinh tế.
  • Quản trị kinh tế tốt: thực hiện các chính sách kinh tế một cách có trách nhiệm, có thể dự đoán và minh bạch, đấu tranh chống tham nhũng.

Mục tiêu

Ngân hàng Phát triển Châu Á tự xác định mình là một tổ chức phát triển xã hội nhằm giảm nghèo ở Châu Á và Thái Bình Dương thông qua tăng trưởng kinh tế toàn diện, tăng trưởng bền vững với môi trường và hội nhập khu vực.

Điều này được thực hiện thông qua các khoản đầu tư – dưới hình thức cho vay, viện trợ không hoàn lại và chia sẻ thông tin – vào cơ sở hạ tầng, chăm sóc sức khỏe, hệ thống tài chính và hành chính công, giúp các quốc gia chuẩn bị cho các tác động của biến đổi khí hậu hoặc quản lý tốt hơn các nguồn tài nguyên thiên nhiên của họ, như các khu vực khác đang làm.

Xem đầy đủ bài viết tại: Hiểu từ A đến Z về Ngân hàng Phát triển châu Á

Cập nhật tin tức tài chính tại: https://bo.com.vn/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.