Binary Option Viet Nam - Chuyên trang tin tức đầu

Binary Option Viet Nam - Chuyên trang tin tức đầu
Binary Option Viet Nam

Ngân hàng Thế giới là gì? Mục tiêu của Ngân hàng Thế giới

Ngân hàng Thế giới là gì?

Ngân hàng Thế giới là gì?

Ngân hàng Thế giới (Working Bank) là một tổ chức tài chính quốc tế cung cấp các khoản vay để kích thích nền kinh tế của các nước đang phát triển thông qua các chương trình cho vay. Ngân hàng Thế giới tuyên bố rằng mục tiêu chính của nó là giảm nghèo. Tuy nhiên, tại Ngân hàng Thế giới, Hoa Kỳ đóng vai trò quyết định nên tổ chức này cũng được coi là công cụ của Hoa Kỳ để tác động đến chính sách kinh tế của các nước đang phát triển.

Ngân hàng Thế giới (WB) khác với Nhóm Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng Thế giới chỉ bao gồm hai cơ quan: Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Quốc tế (IBRD) và Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA). bao gồm ba cơ quan khác: Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), Trung tâm Giải quyết Tranh chấp Đầu tư Quốc tế (ICSID) và Cơ quan Bảo lãnh Đầu tư Đa phương (MIGA).

Xem ngay:

Mục tiêu của Ngân hàng Thế giới

Mục tiêu của Ngân hàng Thế giới

Mục tiêu của Ngân hàng Thế giới là cung cấp hỗ trợ kinh tế cho các nước thành viên, chủ yếu là các nước đang phát triển, để củng cố nền kinh tế của họ. Ngân hàng Thế giới đã hỗ trợ hàng loạt dự án đầu tư dài hạn trong nhiều lĩnh vực, bao gồm các dự án về cơ sở hạ tầng, viễn thông, điện, nông nghiệp, phát triển các ngành công nghiệp mới, các chương trình xã hội, giáo dục và đào tạo.

Hầu hết vốn của Ngân hàng Thế giới đến từ các nước thành viên, nhưng Ngân hàng Thế giới cũng vay tiền từ các thị trường quốc tế. Ngân hàng Thế giới hoạt động theo nguyên tắc kinh doanh: chỉ cho các chính phủ được coi là có khả năng hoàn trả (cả gốc và lãi) vay tiền theo lãi suất thị trường.

Từ năm 1963, Ngân hàng Thế giới đã thành lập một tổ chức trực thuộc có tên là Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) để cung cấp tín dụng lãi suất thấp cho các nước nghèo. Một công ty con khác của Ngân hàng Thế giới là Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC). IFC được phép đầu tư trực tiếp vào các công ty bằng cách mua cổ phần của họ.

Xem đầy đủ bài viết tại: Những điều cần biết về ngân hàng Thế Giới

Cập nhật tin tức tài chính tại: https://bo.com.vn/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.