Binary Option Viet Nam - Chuyên trang tin tức đầu

Binary Option Viet Nam - Chuyên trang tin tức đầu
Binary Option Viet Nam

Vàng là gì? Các thuộc tính của vàng

Tìm hiểu kim loại vàng là gì?

Trước khi đến bác sĩ, chúng ta hãy tìm hiểu thêm một chút về kim loại quý này. Vàng là một kim loại hiếm, màu vàng sẫm, ánh đỏ có tên Latinh là Aurum (ký hiệu trong bảng tuần hoàn là Au). Vàng nguyên chất là một kim loại tương đối mềm, dễ uốn và thuôn dài, dẫn điện và nhiệt tốt (nhưng do giá thành cao nên ít được sử dụng).

Nói đến vàng người ta không thể không nhắc đến đặc tính phản xạ, nếu phủ lên bề mặt vật thể một lớp vàng mỏng thì có thể phản xạ tới 90% bức xạ mật độ cao hay còn gọi là bức xạ nhiệt.

Vàng là kim loại chuyển tiếp mềm, dẻo và dễ uốn và không phản ứng với hầu hết các hóa chất. Nó là một trong những kim loại quý trên thế giới, đằng sau vẻ đẹp lấp lánh của nó ẩn chứa rất nhiều điều thú vị mà không phải ai cũng biết mà chúng ta sẽ cùng tìm hiểu dưới đây.

Tìm hiểu kim loại vàng là gì?

Xem ngay:

Kiến thức cơ bản về vàng trắng

Đầu tiên nói đến vàng trắng bạn nên biết nó là một kim loại khác với bạch kim, nhiều người thường nhầm lẫn giữa bạch kim với vàng trắng.

Vàng trắng là hợp kim của vàng và có chứa ít nhất một kim loại trắng, được tạo ra bằng công nghệ luyện kim đặc biệt với nhiều quy trình nghiêm ngặt. Trong đó vàng là nguyên tố chính chiếm hàm lượng cao trong hợp kim, điển hình là 58,3% Au (14k) đến 75% Au (18k).

Các thuộc tính của vàng

Các thuộc tính của vàng

Tính chất vật lý

  • Vàng là kim loại màu vàng có đặc tính mềm, dẻo và dễ uốn. Vàng là chất dẫn nhiệt và dẫn điện tốt, chỉ đứng sau bạc và đồng
  • Vàng có mật độ 19,3 g/cm3 và nóng chảy ở 1063 độ C.

Tính chất hóa học

  • Vàng là chất khử rất yếu. Trạng thái oxy hóa của vàng trong các hợp chất nằm trong khoảng từ -1 đến +5, nhưng Au(I) và Au(III) là hai trạng thái phổ biến nhất.
  • Vàng không bị oxy hóa trong không khí ở bất kỳ nhiệt độ nào và không hòa tan trong không khí.

Cập nhật tin tức tài chính tại: https://bo.com.vn/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.