Benchmark là gì? Ba cách để sử dụng Benchmark
Benchmark là gì?
Benchmark (định nghĩa điểm chuẩn) là gì? Benchmark là một quá trình đo lường hiệu suất của các sản phẩm, dịch vụ hoặc quy trình của một công ty so với các sản phẩm, dịch vụ hoặc quy trình của doanh nghiệp khác được coi là tốt nhất trong ngành.
Điểm chuẩn là xác định các cơ hội cải tiến nội bộ. Bằng cách nghiên cứu các công ty hoạt động tốt hơn, phân tích điều gì thúc đẩy hiệu suất tốt như vậy và sau đó so sánh các quy trình đó với doanh nghiệp của bạn như thế nào, bạn có thể thực hiện các thay đổi sẽ mang lại những cải tiến đáng kể.
Điều đó có thể có nghĩa là điều chỉnh các tính năng sản phẩm để phù hợp hơn với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh hoặc thay đổi phạm vi dịch vụ bạn cung cấp hoặc cài đặt hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM). ) để cho phép giao tiếp được cá nhân hóa hơn với khách hàng.
Có hai loại cơ hội cải tiến cơ bản: liên tục và kịch tính. Cải tiến liên tục là gia tăng, chỉ bao gồm những điều chỉnh nhỏ để gặt hái những cải tiến đáng kể. Cải thiện đáng kể chỉ có thể đạt được thông qua việc tái cấu trúc hoàn toàn quy trình làm việc nội bộ.
Xem ngay:
- Chỉ số S&P 500 là gì? Cách chơi S&P 500 như thế nào?
- Tài khoản ECN LiteFinance là gì? Những điều cần nhớ về tài khoản ECN LiteFinance
- Bật mí ưu nhược điểm tài khoản ECN LiteFinance
Ba cách để sử dụng Benchmark là gì?
Benchmark cho dù bên trong hay bên ngoài, được sử dụng theo ba cách chính:
Benchmark quy trình
Đó là tất cả về việc hiểu rõ hơn về các quy trình của bạn, so sánh hiệu suất với các điểm chuẩn bên trong và bên ngoài, đồng thời tìm cách tối ưu hóa và cải thiện các quy trình của bạn. Ý tưởng là, bằng cách hiểu cách những người hoạt động hàng đầu hoàn thành một quy trình, bạn có thể tìm cách làm cho quy trình của riêng mình nhanh hơn và hiệu quả hơn.
Benchmark chiến lược
Điều này so sánh các chiến lược, phương pháp tiếp cận kinh doanh và mô hình kinh doanh để củng cố kế hoạch chiến lược của riêng bạn và xác định các ưu tiên chiến lược của bạn.
Ý tưởng là để hiểu những chiến lược nào củng cố các công ty thành công (hoặc các nhóm hoặc đơn vị kinh doanh) và sau đó so sánh các chiến lược này với chiến lược của riêng bạn để xác định các cách bạn có thể cạnh tranh. cạnh tranh hơn.
Benchmark hiệu suất
Điều này liên quan đến việc thu thập thông tin về mức độ bạn đang làm (có thể có nghĩa là từ tăng trưởng doanh thu đến sự hài lòng của khách hàng) và so sánh những điều này trong nội bộ hoặc bên ngoài. ngoài.
Điều này cũng có thể đề cập đến các điểm chuẩn hiệu suất chức năng, chẳng hạn như điểm chuẩn hiệu suất của nhóm nhân sự hoặc tiếp thị (ví dụ: đo điểm số của nhà quảng cáo ròng hoặc nhận thức về thương hiệu).
Xem đầy đủ bài viết tại: Benchmark là gì? Vì sao cần sử dụng Benchmark
Cập nhật tin tức tài chính tại: https://bo.com.vn/
Không có nhận xét nào